Chỉ sau 2 tuần giao dịch, MWG đã tăng gần 20% và leo lên lập đỉnh mới với 156.000 đồng/cổ phiếu. Vốn hóa thị trường tương ứng hơn 114.000 tỷ đồng, cao hơn 74% so với thời điểm cách đây một năm.

Thị trường chứng khoán khởi đầu tháng 4 đầy khởi sắc với sự tỏa sáng rực rỡ của một loạt Bluechips trong đó nổi bật có MWG của Thế Giới Di Động. Cổ phiếu này tiếp nối đà tăng với một phiên \”tím lịm\” cùng giao dịch đầy sôi động qua đó trở thành cái tên đóng góp điểm số lớn nhất vào VN-Index phiên 1/4.

Như vậy, MWG đã tăng gần 20% chỉ sau 2 tuần giao dịch và leo lên lập đỉnh mới với 156.000 đồng/cổ phiếu. Vốn hóa thị trường tương ứng hơn 114.000 tỷ đồng, cao hơn 74% so với thời điểm cách đây một năm. Còn nhớ, lần gần nhất MWG tăng trần đã cách đây 6 tháng vào ngày 9/9/2021, thời điểm đó vốn hóa của doanh nghiệp bán lẻ này còn chưa đến 90.000 tỷ đồng.

\"Vốn

Đà tăng phi mã của cổ phiếu đến sau khi tài liệu họp Đại hội đồng cổ đông thường niên 2022 được công bố với một loạt thông tin \”hot\”.

Trong đó, MWG sẽ trình cổ đông phương án chào bán vốn cổ phần riêng lẻ của CTCP Thương mại Bách Hóa Xanh (BHX). Tỷ lệ chào bán tối đa là 20% vốn cổ phần của BHX và thời gian hoàn tất giao dịch dự kiến trong giai đoạn 2022-2023.

Mục đích sử dụng vốn là đầu tư cho trung tâm phân phối, tài sản cố định, công nghệ, đầu tư phát triển mạnh mẽ kênh bán hàng online và mở rộng chuỗi BHX ra toàn quốc. Đối tượng phát hành sẽ là những đối tác, nhà đầu tư trong khu vực hoặc trên thế giới (ngoại trừ các đối thủ cạnh tranh trực tiếp tại Việt Nam) chào mua cổ phần của BHX với định giá cao nhất.

Bên cạnh đó, MWG cũng sẽ trình phương án chia cổ tức năm 2021 với tổng tỷ lệ 110% bao gồm 10% tiền mặt và 100% cổ phiếu. Với khối lượng lưu hành 732 triệu cổ phiếu, MWG dự kiến sẽ chi 732 tỷ đồng trả cổ tức bằng tiền và phát hành 732 triệu cổ phiếu để trả cổ tức. Vốn điều lệ sau phát hành dự kiến tăng gấp đôi lên 14.644 tỷ đồng.

Trước đó vào giữa tháng 3, MWG đã thể hiện tham vọng \”đánh chiếm\” thị trường Indonesia khi công bố hợp tác chiến lược với Tập đoàn Erajaya để thành lập liên doanh PT Era Blue Elektronik (Era Blue). Mục tiêu của liên doanh là phát triển chuỗi cửa hàng bán lẻ điện máy số 1 tại Indonesia và niêm yết công ty này trong 5 năm tới. Cửa hàng Era Blue đầu tiên dự kiến sẽ mở cửa phục vụ người tiêu dùng vào giữa năm 2022 tại Jakarta.

Liên doanh Era Blue đánh dấu bước tiến quan trọng trong chiến lược phát triển ở nước ngoài của MWG và kỳ vọng sẽ đóng góp tích cực giúp nối dài chuỗi tăng trưởng trong tương lai. Sự cộng hưởng giữa thế mạnh của hai bên được kỳ vọng sẽ giúp Era Blue rút ngắn thời gian hiện thực hóa tầm nhìn trở thành nhà bán lẻ thống lĩnh thị trường Indonesia.

Năm 2022, MWG đặt mục tiêu tăng trưởng cao với doanh thu thuần hợp nhất dự kiến 140.000 tỷ đồng và lợi nhuận sau thuế 6.350 tỷ đồng, tương ứng tăng 14% và 30% so với năm trước. Sau 2 tháng đầu năm, doanh thu của MWG đạt 25.383 tỷ đồng, tăng 17% và hoàn thành 18% kế hoạch. Lợi nhuận sau thuế thu về 1.077 tỷ đồng, tăng 8% và hoàn thành 17% mục tiêu cả năm.

Chiến lược xuyên suốt năm 2022 của MWG là tối ưu năng lực mua hàng và đầu tư cho các hoạt động thúc đẩy bán hàng, chăm sóc khách hàng, nâng cấp trải nghiệm mua sắm. Từ đó, công ty đạt tăng trưởng doanh thu và lợi nhuận thông qua việc mở rộng tập khách hàng, tăng lượt mua sắm và sản lượng tiêu thụ, không đặt mục tiêu tăng biên lợi nhuận gộp.

Theo CafeF

Leave a Comment

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Scroll to Top
Scroll to Top