Lãnh đạo Masan Group tin rằng hợp tác với Trusting Social sẽ tạo ra cuộc cách mạnh công nghệ trong hành trình bán lẻ của tập đoàn. Công ty cổ phần Trusting Social là công ty con tại Việt Nam của Trust IQ Pte. Ltd. có trụ sở tại Singapore.

Sáng ngày 28/4, Tập đoàn Masan ( HoSE: MSN ) cùng 2 công ty con Masan MEATLife ( UPCoM: MML ) và Công ty cổ phần Hàng tiêu dùng (Masan Consumer, UPCoM: MCH ) tổ chức họp ĐHĐCĐ thường niên 2022.

Tại đại hội, ông Nguyễn Đăng Quang, Chủ tịch HĐQT tập đoàn chia sẻ công nghệ đang thay đổi cuộc sống và tạo ra các cuộc cách mạng lớn của toàn nhân loại. Do vậy, mỗi doanh nghiệp phải làm thế nào để luôn luôn ở trong sự tiến hóa, phát triển của xã hội. Trong bối cảnh đó, Masan Group xác định phải hiểu được nhu cầu của người tiêu dùng để thay đổi, cung ứng sản phẩm vượt trội.

“Chúng ta phải thay đổi không phải theo mà cùng để hiểu và phục vụ tốt hơn người tiêu dùng”, ông Quang nói.

Để làm được điều đó, Masan Group cần mảng ghép mới đem về sức mạnh công nghệ – đó là Trusting Social – Công ty trí thuệ nhân tạo hàng đầu về điểm tín dụng.

Masan Group đã hoàn tất thỏa thuận đầu tư 65 triệu USD mua 25% cổ phần của Công ty cổ phần Trusting Social, công ty con tại Việt Nam của Trust IQ Pte. Ltd. (“Trusting Social”) có trụ sở tại Singapore. Theo thỏa thuận hợp tác, Trusting Social góp phần đẩy nhanh quá trình chuyển đổi của Masan trở thành hệ sinh thái tiêu dùng – công nghệ tích hợp từ offline đến online (O2). Qua đó cung cấp các giải pháp ứng dụng AI và fintech trong bán lẻ và tiêu dùng, mang đến trải nghiệm khách hàng vượt trội.

Trusting Social mang đến các giải pháp ứng dụng trí tuệ nhân tạo (AI) và máy học (ML) giúp ngân hàng và tổ chức tài chính cung cấp các sản phẩm tài chính cho người tiêu dùng trên quy mô lớn. Trusting Social có thể chấm điểm tín dụng cho hơn 1 tỷ người, liên kết với hơn 170 tổ chức tài chính trên khắp Việt Nam, Indonesia, Ấn Độ và Philippines. Thông qua hợp tác với Masan Group, Trusting Social đặt mục tiêu ứng dụng AI và ML vào việc cung cấp các sản phẩm dịch vụ cá nhân hóa, phục vụ nhiều nhu cầu khác nhau từ nhu yếu phẩm, tài chính đến các sở thích khác của người tiêu dùng.

Ông Danny Le – Tổng giám đốc Masan Group cho biết Walmart, tập đoàn bán lẻ lớn nhất nước Mỹ, đã đầu tư mạnh mẽ vào việc phát triển AI và ML để trở thành doanh nghiệp hàng đầu trong việc đáp ứng các nhu cầu tiêu dùng hàng ngày trên cả nền tảng offline và online. Thỏa thuận hợp tác với Trusting Social cũng sẽ giúp Masan phát triển một nền tảng công nghệ đột phá tương tự để phục vụ 100 triệu người tiêu dùng Việt Nam.

Trước đó, Masan Group cũng đã kết nạp vào hệ sinh thái Mobicast – nhà khai thác mạng di động ảo, sở hữu thương hiệu mạng Reddi tích hợp hoàn chỉnh các dịch vụ viễn thông. Trong năm 2022, Reddi đặt mục tiêu sẽ thu hút 500.000 – 1.000.000 thuê bao.

Theo CafeF 

Leave a Comment

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Scroll to Top
Scroll to Top