export-vn

Việt Nam chứng kiến xuất khẩu quý 1 tăng 16,8% so với cùng kỳ đạt 93 tỷ USD, dẫn đầu về điện tử

Dữ liệu của chính phủ cho biết, xuất khẩu của Việt Nam trong quý đầu tiên đã tăng 16,8% so với một năm trước đó lên 92,88 tỷ USD, dẫn đầu là xuất khẩu hàng điện tử, với thặng dư thương mại 7,8 tỷ USD trong quý.

Cục Hải quan cho biết trong một báo cáo rằng nhập khẩu trong giai đoạn từ tháng 1 đến tháng 3 đã tăng 14,0% lên 85,08 tỷ USD.

Nền kinh tế Đông Nam Á, một trung tâm sản xuất khu vực phụ thuộc nhiều vào thương mại, đã bị ảnh hưởng bởi nhu cầu toàn cầu yếu, khi lượng xuất khẩu giảm 4,4% vào năm ngoái.

Chính phủ đang đặt mục tiêu tăng trưởng tổng sản phẩm quốc nội từ 6% đến 6,5% trong năm nay, tăng từ mức 5,05% được ghi nhận vào năm 2023.

Trong tháng 3, lượng xuất khẩu tăng 36,4% so với tháng 2 lên 33,66 tỷ USD, trong khi nhập khẩu tăng 32,5% lên 30,88 tỷ USD.

Theo báo cáo, các lô hàng điện tử, nguồn thu xuất khẩu lớn nhất của nước này, đã tăng 35,7% so với một năm trước đó lên 16,33 tỷ USD trong quý đầu tiên.

Việt Nam là trung tâm sản xuất lớn của các công ty như Samsung, Intel và Canon cũng như các thương hiệu quần áo lớn như Nike và Adidas.

Báo cáo cho biết, xuất khẩu điện thoại thông minh tăng 5,9% lên 14,21 tỷ USD, trong khi xuất khẩu hàng may mặc tăng 8,8% lên 7,82 tỷ USD.

Theo báo cáo, Mỹ vẫn là thị trường lớn nhất của Việt Nam, chiếm gần 28% tổng kim ngạch xuất khẩu của Việt Nam trong giai đoạn từ tháng 1 đến tháng 3.

Theo The Edge

Scroll to Top