anh bia

Các doanh nghiệp bất động sản đang ngã bệnh do thị trường ảnh hưởng tiêu cực từ Covid-19, chuyển đổi số thông qua xây dựng website chính thống là phương thuốc chữa trị cấp bách ngay lúc này.

Bất động sản đóng băng trong dịch

Khách hàng không tiếp cận được thông tin sản phẩm là một nguyên nhân quan trọng của việc ngưng trệ các giao dịch. Hiện nay, người đầu tư rất ngần ngại ra ngoài tham khảo thị trường do lo ngại dịch bệnh. Trong khi đó, đặc điểm của tài sản bất động sản là giá trị cao nên quyết định mua bán phải được thu thập thông tin chính xác, cân nhắc về uy tín nhà đầu tư, nhà môi giới và so sánh các sản phẩm trên thị trường. Mặc dù thị trường bất động sản Việt Nam đã hoạt động nhiều năm nhưng các sản phẩm và thông tin trên thị trường chưa có hệ thống, thiếu công khai và minh bạch. Trong hoàn cảnh hiện nay khiến khách hàng không đủ căn cứ để chốt đơn.

\"\"

Theo Hiệp hội môi giới bất động sản Việt Nam, hiện tại đã có hơn 80% sàn giao dịch không có doanh thu hoặc doanh thu rất thấp, trong đó 28 % đơn vị có nguy cơ giải thể, phá sản và 32% đơn vị đang phải nỗ lực chống đỡ để duy trì.

Website là liều thuốc cho doanh nghiệp

Để đảm bảo hoạt động kinh doanh không gián đoạn trong dịch thì các doanh nghiệp bất động sản phải chuyển đổi số hiệu quả, trong đó việc xây dựng website riêng là hết sức cần thiết. Mọi người nghiên cứu trên mạng ngày càng nhiều và dần dựa vào internet để đưa ra các quyết định về thương hiệu và sản phẩm cần mua. Website đóng vai trò như kênh thông tin chính thống của doanh nghiệp nhằm tiếp thị sản phẩm, marketing, chăm sóc khách hàng và có thể giao dịch.

\"\"

Chuyển đổi số qua việc xây dựng website mang lại rất nhiều lợi ích. Doanh nghiệp thu hút nhiều khách hàng mới, đẩy mạnh hoạt động bán hàng mọi lúc mọi nơi. Họ cũng sẽ cắt giảm được chi phí nhân công và văn phòng trong thời gian dịch bệnh, tiết kiệm chi phí so với marketing và tư vấn trực tiếp. Khách hàng tìm kiếm thông tin sản phẩm bất động sản dễ dàng ngay cả trong hoàn cảnh nhiều thành phố lớn giãn cách xã hội. Hoạt động marketing hiệu quả hơn và nâng tầm uy tín thương hiệu của doanh nghiệp.

Website bất động sản ở Việt Nam còn dư địa phát triển lớn

Tại Việt Nam, việc sử dụng các website bất động sản để tìm kiếm và trao đổi thông tin đã phát triển từ trong những năm gần đây. Theo kết quả khảo sát của trang Batdongsan.com vào năm 2015 cho thấy, lượng truy cập trên trang này để tìm bất động sản lên đến hơn 40 triệu, trong đó tại Hà Nội và Thành phố Hồ Chí Minh là 32.6 triệu lượt. Đáng chú ý, các dư địa phát triển các website bất động sản tại nước ta còn rất lớn với dự kiến con số này sẽ tăng lên 75,7 triệu người vào năm 2023 và có hơn 90% trong số đó chủ yếu kết nối internet qua điện thoại di động. (TS Nguyễn Thanh Lân, Đại học Kinh tế Quốc dân)

Hội thảo Chuyển đổi số quốc gia 2021 báo cáo số liệu, hiện nay có 80% doanh nghiệp làm việc tại nhà, trong đó 62% doanh nghiệp không mạnh về chuyển đổi số và 19% đang chuyển đổi số. Các doanh nghiệp bất động sản cũng nằm trong số đấy.

Tầm nhìn dài hạn

Doanh nghiệp bất động sản cần có giải pháp và chiến lược lâu dài cho chuyển đổi số với các website. Hiệu quả của nó không chỉ phát huy trong đại dịch mà còn ở sau đó. Ngay từ giờ, các doanh nghiệp cần chú ý chất lượng trang web (gồm cả chất lượng hệ thống và nội dung); khai thác hỗ trợ từ các gói chuyển đổi số của chính phủ; đồng bộ dữ liệu; xây dựng đội ngũ nhân viên có trình độ cao cùng tư duy đổi mới sáng tạo và năng lực phát triển trang web. Những điều này sẽ tạo ra tính cạnh tranh vượt trội về sản phẩm, dịch vụ và mô hình kinh doanh mới cho doanh nghiệp.

Phương Quỳnh

Để lại một bình luận

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Scroll to Top