ban hang online 4

 Dịch Covid-19 đang ảnh hưởng không nhỏ đến tiêu thụ sản phẩm OCOP của nhiều chủ thể. Đào tạo, tập huấn, nâng cao năng lực bán hàng online, livestream đang là giải pháp được ngành nông nghiệp đẩy mạnh thực hiện nhằm hỗ trợ cho các chủ thể.

Công ty CP MD Queens tại quận Nam Từ Liêm là đơn vị đầu ngành trong lĩnh vực sản xuất, kinh doanh trà xạ đen. Trước khi dịch Covid-19 bùng phát lần thứ 4, sản phẩm OCOP 4 sao của DN này cung ứng khá ổn định vào hệ thống bán lẻ và qua các sự kiện giao thương do TP tổ chức. Mặc dù vậy, ảnh hưởng của dịch bệnh khiến việc tiêu thụ trà xạ đen gặp nhiều khó khăn. Doanh thu của công ty trong hơn một tháng qua giảm đến 50%.
Tổng giám đốc Công ty CP MD Queens Trịnh Kim Thư cho biết, thời gian qua, đơn vị được tham gia lớp tập huấn, đào tạo phương thức bán hàng online, livestream do Văn phòng Điều phối xây dựng nông thôn mới Hà Nội tổ chức. Thông qua lớp học, bà Thư đã có thêm nhiều kiến thức, kỹ năng bán hàng online, livestream.
“Hiện nay, chúng tôi đang thiết lập nhóm phổ biến kiến thức bán hàng online, livestream cho các tác nhân trong hệ thống phân phối. Doanh thu của đơn vị trong ít tuần qua đang có sự khởi sắc nhất định thông qua các hình thức tiêu thụ trực tuyến…” – bà Trịnh Kim Thư cho hay.
Không chỉ Công ty CP MD Queens, gần 100 chủ thể sản xuất, kinh doanh sản phẩm OCOP cũng được hưởng lợi từ 3 khóa học bán hàng online, livestream do Văn phòng Điều phối xây dựng nông thôn mới Hà Nội tổ chức tính cho đến nay. Các khóa học được tổ chức theo hình thức trực tuyến và hoàn toàn miễn phí.
Ngoài kỹ năng bán hàng, học viên còn được tiếp cận kỹ năng xây dựng nhãn hiệu, thương hiệu sản phẩm. Phương thức truyền tải câu chuyện sản phẩm sinh động. Sau khi kết thúc khóa học, các học viên có cơ hội trao đổi kinh nghiệm với các học viên khác thông qua nhóm chat thực hành bán hàng online, livestream…
Phó Chánh Văn phòng thường trực Văn phòng Điều phối xây dựng nông thôn mới Hà Nội Nguyễn Văn Chí cho biết, đơn vị đang xây dựng thí điểm mô hình “Chợ đêm trên mây” để các chủ thể thực hành sau khi hoàn thành khóa học trực tuyến. Đây cũng là dịp để các chủ thể quảng bá, giới thiệu sản phẩm OCOP, nông sản có chất lượng tiêu thụ nội bộ, tiêu thụ chéo của nhau.
“Chợ đêm trên mây hướng đến tiêu chí “Sản phẩm thật – Giá trị thật – Giao dịch thật”. Chính vì vậy, Văn phòng Điều phối xây dựng nông thôn mới Hà Nội yêu cầu các chủ thể phải có hồ sơ chứng minh nguồn gốc xuất xứ của sản phẩm, chứng nhận sở hữu trí tuệ, chỉ dẫn địa lý, đồng thời cam kết và chịu trách nhiệm về sản phẩm của mình khi tham gia phiên chợ…” – ông Nguyễn Văn Chí thông tin thêm.
Theo kinhtedothi.vn

Leave a Comment

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Scroll to Top
Scroll to Top